Upload Image...

NGÀNH QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG

Giới thiệu 

Quản trị nhà hàng là nghề chuyên tổ chức, đón tiếp và phục vụ khách ăn uống tại các nhà hàng, khách sạn và các cơ sở kinh doanh ăn uống khác, với các hình thức phục vụ đa dạng phong phú (ăn theo thực đơn, chọn món, buffet, các loại tiệc, các loại đồ uống pha chế, đồ uống không cồn, đồ uống có cồn, các hình thức phục vụ khác…) đáp ứng các yêu cầu về chất lượng, vệ sinh, an toàn, an ninh, chu đáo và lịch sự…
Ngoài các nhiệm vụ cơ bản nói trên người lao động còn phải thực hiện một số nhiệm vụ khác có liên quan trực tiếp đến như: xây dựng thực đơn và tổ chức phục vụ các hình thức ăn uống khác; quản lý tài sản; quản lý lao động; quản lý tác nghiệp; vệ sinh, an toàn, an ninh trong hoạt động kinh doanh nhà hàng; kiểm tra, đánh giá chất lượng phục vụ; học tập, rèn luyện, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn; tổ chức lao động trong nhà hàng và tạo lập, phát triển các mối quan hệ trong công việc … trong bộ phận nhà hàng.

SAU KHI HỌC BẠN SẼ

  • Hiểu tâm lý và kỹ năng giao tiếp, Tư vấn và chăm sóc khách hàng,
  • Quản trị dịch vụ, Thực phẩm và dinh dưỡng, Marketing du lịch, Nghiệp vụ thanh toán,….
  • Phân tích được các quy trình nghiệp vụ cơ bản: Chuẩn bị phục vụ ăn uống; vệ sinh trong nhà hàng; phục vụ các bữa ăn thường, ăn tiệc Âu, Á,…
  • Hiểu và trình bày được tính chất, đặc điểm, cách sử dụng, bảo quản của các loại đồ uống; trình bày được quy trình kỹ thuật, nguyên tắc, phương pháp pha chế và phục vụ đồ uống.
  • Mô tả được quy trình lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, giám sát, kiểm tra và đánh giá kết quả công việc tại các bộ phận của nhà hàng.
  • Nắm vững các kiến thức và kỹ năng trong việc: quản lý và tổ chức hoạt động kinh doanh các sản phẩm ăn uống, quản trị chất lượng sản phẩm ăn uống, quản trị cơ sở vật chất, quản trị nhân lực, quản trị tài chính trong nhà hàng.

KỸ NĂNG LÀM VIỆC

  • Tổ chức và phục vụ được khách ăn uống theo tiêu chuẩn. Tư vấn sản phẩm, lập kế hoạch và phục vụ các loại tiệc. Pha chế được các loại đồ uống thông dụng.
  • Giao tiếp tốt với khách hàng, phù hợp với yêu cầu phục vụ khách tại bộ phận nhà hàng chăm sóc khách hàng và giải quyết phàn nàn của khách hàng có hiệu quả.
  • Kiểm tra, giám sát chuyên môn và hướng dẫn kỹ thuật đối với nhân viên tác nghiệp, các nhà cung ứng dịch vụ bổ trợ, khách hàng… trong phạm vi giới hạn chuyên môn được đào tạo. Chủ trì hoặc tham gia xây dựng được một số kế hoạch của các bộ phận hoặc kế hoạch chung trong các nhà hàng nhỏ như: kế hoạch marketing, kế hoạch nhân sự, kế hoạch mua sắm trang thiết bị, dụng cụ, kế hoạch tổ chức hội nghị, hội thảo hoặc sự kiện.
  • Quản lý, kiểm tra, đánh giá được các chỉ tiêu chất lượng trong phục vụ khách ăn uống tại nhà hàng, khách sạn và các cơ sở kinh doanh ăn uống khác
  • Sử dụng tiếng anh giao tiếp trong nhà hàng đáp ứng các yêu cầu của công việc.

Vị trí sau khi tốt nghiệp

Sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo trình độ Cao đẳng, sinh viên có thể đảm nhận các vị trí việc làm sau:
     – Nhân viên bộ phận nhà hàng; Nhân viên bộ phận Pha chế.
     – Giám sát viên bộ phận nhà hàng; Giám sát bộ phận Pha chế.         
     – Trưởng bộ phận nhà hàng; Trưởng bộ phận pha chế tại các khách sạn từ 1 đến 5 sao.

Thời gian học

Thời gian: 2,5 năm chia làm 5 học kỳ, trong đó có 2 lần đi thực tế/ thực tập tại doanh nghiệp du lịch từ 3 – 4 tháng tạo điều kiện cho sinh viên làm việc tại doanh nghiệp như một nhân viên thực sự.

CƠ SỞ VẬT CHẤT NGÀNH