Upload Image...

NGÀNH QUẢN TRỊ KHU RESORT

Giới thiệu 

Quản trị khu Resort gắn với trách nhiệm chính là quản lý trực tiếp các hoạt động hàng ngày của các bộ phận trực tiếp và gián tiếp phục vụ khách du lịch như: lễ tân, buồng, nhà hàng, chế biến món ăn, dịch vụ giải trí, dịch vụ spa, kế toán, bán hàng và marketing, nhân sự,… Phạm vi công việc và nhiệm vụ cụ thể hàng ngày, tuần, tháng của các khu Resort khác nhau về quy mô, cấp hạng, tính chất thông thường rất khác nhau. Tuy nhiên, các công việc chủ yếu chung nhất của nghề quản trị khu Resort bao gồm: quản lý toàn bộ hoạt động của khu Resort (quản lý chung), quản lý bộ phận buồng, quản lý bộ phận lễ tân, quản lý bộ phận chế biến món ăn, quản lý dịch vụ giải trí, quản lý nhân sự hành chính, quản lý bán hàng và tiếp thị, quản lý cơ sở vật chất – kỹ thuật, quản lý tài chính, quản lý an ninh an toàn, quản lý cảnh quan sân vườn và quản lý khu biệt thự (Villa Management) – đây là vị trí công việc mới phát sinh trong quá trình phân tích nghề xuất hiện vị trí quản gia (butler) của khu biệt thự trong nghề quản trị khu Resort…

SAU KHI HỌC BẠN SẼ

  • Hiểu tổng quan du lịch, tâm lý và kỹ năng giao tiếp, quản trị dịch vụ, văn hóa ẩm thực , thực phẩm và dinh dưỡng, định mức & thực đơn, marketing du lịch, nghiệp vụ thanh toán,….
  • Mô tả được các quy trình nghiệp vụ cơ bản của khu Resort: lễ tân, buồng, nhà hàng, chế biến món ăn, spa, thể thao, vui chơi giải trí và câu lạc bộ trong khu Resort;
  • Liệt kê, giải thích được các phương pháp, cách thức bán các sản phẩm của khu Resort;
  • Mô tả được nguyên tắc bố trí mặt bằng và các yêu cầu về trang thiết bị của khu Resort;
  • Trình bày được nguyên lý chung về quản trị và các nguyên lý, nội dung, quá trình về quản trị nhân sự, quản trị marketing, quản trị cơ sở vật chất, quản trị tài chính, quản trị các dịch vụ của khu Resort

KỸ NĂNG LÀM VIỆC

  •  Thực hiện đúng quy trình phục vụ khách hàng tại các vị trí công việc của bộ phận lễ tân, buồng, nhà hàng, bếp hoặc khu vực hội nghị, hội thảo, spa, vui chơi giải trí theo tiêu chuẩn của từng khu Resort; chăm sóc khách hàng và giải quyết phàn nàn của khách hàng có hiệu quả.
  • Lập được kế hoạch, kiểm tra, giám sát thực hiện của các bộ phận như: kế hoạch marketing; kế hoạch nhân sự; kế hoạch mua sắm trang thiết bị, dụng cụ, vật tư và nguyên liệu; kế hoạch tổ chức hội nghị, hội thảo hoặc sự kiện; tính toán được các chỉ tiêu của kế hoạch tài chín,….
  • Giao tiếp hiệu quả với khách hàng bằng tiếng Việt và tiếng Anh, phù hợp với yêu cầu phục vụ khách tại bộ phận lễ tân, buồng, nhà hàng, khu vực hội nghị/hội thảo hoặc khu vực giải trí và spa;

Vị trí sau khi tốt nghiệp

Sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo trình độ Cao đẳng, sinh viên có thể đảm nhận các vị trí việc làm sau:
      – Nhân viên bộ phận tiền sảnh; Nhân viên bộ phận nhà hàng; Nhân viên bộ phận buồng; Nhân viên bộ phận kinh doanh và tiếp thị; Nhân viên nghiệp vụ bộ phận thể thao, vui chơi giải trí hoặc bộ phận spa;
       – Giám sát viên bộ phận lễ tân; Giám sát viên bộ phận nhà hàng; Giám sát bộ phận buồng.
      – Trưởng bộ phận tiền sảnh; Trưởng bộ phận nhà hàng; Trưởng bộ phận buồng tại các khách sạn từ 1 đến 5 sao.
      – Giám đốc khách sạn từ 1 đến 3 sao.

Thời gian học

Thời gian: 2,5 năm chia làm 5 học kỳ, trong đó có 2 lần đi thực tế/ thực tập tại doanh nghiệp du lịch từ 3 – 4 tháng tạo điều kiện cho sinh viên làm việc tại doanh nghiệp như một nhân viên thực sự.